แนวโน้มการตลาดของผลิตภัณฑ์ทดแทนการสูบ Kardinal Stick ในประเทศไทย

แนวโน้มการตลาดของผลิตภัณฑ์ทดแทนการสูบ Kardinal Stick ในประเทศไทย

พฤติกรรมการสูบในปัจจุบันเป็นที่น่ารังเกียจของสังคม และควันบุหรี่ยังส่งผลร้ายทั้งต่อตนเองและคนใกล้ชิด อีกทั้งยังมีการรณรงค์ให้เลิกสูบ หันกลับมาดูแลสุขภาพซึ่งเป็นเทรนด์กระแสนิยมที่ดี เพราะทำให้สถิติคนที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอดซึ่งเป็นสาเหตุหลักของผู้ที่เสพติดการสูบ วิธีที่จะเลิกพฤติกรรมการสูบลงได้มีทั้งพึ่งพาทางการแพทย์ หักดิบด้วยตนเอง หรือวิธีที่นิยมใช้มากที่สุดอย่างการเปลี่ยนมาให้ผลิตภัณฑ์ทดแทนการสูบ และได้ผลจากผู้ทดลองมาแล้วมากกว่าร้อยละ 9 ว่าสามารถเลิกสูบได้จริงอย่างถาวร และไม่กลับไปสูบซ้ำอีกด้วย

                ผลิตภัณฑ์ทดแทนการสูบจึงเริ่มเข้ามามีบทบาททางสังคมมากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยสื่อโฆษณาเสรี ช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ ทำให้มีผู้คนเริ่มให้ความสนใจ เพราะมีภาพลักษณ์ที่ดูเป็นคนรักสุขภาพ อีกทั้งยังดูดี เท่ หล่อ จนทำให้มีผู้สูบหน้าใหม่เพิ่มขึ้น แต่ก็เสี่ยงอันตรายได้น้อยกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์แบบดั้งเดิม เพราะในผลิตภัณฑ์ทดแทนการสูบนั้น ยังมีตัวเลือกน้ำยาสูบที่ไม่มีสารนิโคติน ซึ่งเป็นสารเสพติดสำคัญสำหรับผู้ที่ติดการสูบ แต่สำหรับตลาดการซื้อขายผลิตภัณฑ์ทดแทนการสูบในประเทศไทยเองนั้น ไม่สามารถทำอย่างออกนอกหน้าได้เท่าที่ควร ด้วยเพราะยังเป็นสิ่งที่ไม่ผ่านร่างกฎหมายไทยอย่างถูกต้อง แม้ว่าจะมีหลายประเทศให้การยอมรับผลิตภัณฑ์ทดแทนการสูบแล้วก็ตาม แต่ภาครรัฐก็ไม่สามารถควบคุมดูแลได้อย่างทั่วถึง และยังคงมีปัญหาในเรื่องของการเก็บส่วยใต้โต๊ะที่มิชอบ จากเจ้าหน้าที่ภาครัฐบางคน ทำให้การซื้อขายผลิตภัณฑ์ทดแทนการสูบยังคงมีอยู่ โดยช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางการซื้อขายที่สะดวก รวดเร็วที่สุด เพียงแต่ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ ผู้ซื้อเองก็ควรศึกษาหาข้อมูลรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ทดแทนการสูบที่ต้องการซื้อ รวมไปถึงเลือกซื้อจากตัวแทนจำหน่ายที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ เพราะยังคงมีมิจฉาชีพที่มักจะแฝงตัวมาเป็นผู้ขาย หลอกโกงเงินอยู่อย่างที่เป็นข่าวด้วย การรับประกันและบริการหลังการขายก็ยังเป็นสิ่งที่ควรนำมาพิจารณาเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกซื้อ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่า หากเครื่องมีปัญหาจะสามารถติดต่อกับตัวแทน หรือผู้ขายให้ชี้แนะแนวทางหรือแม้แต่ช่วยแก้ปัญหาได้อีกด้วย

                ปัจจุบันแนวโน้มผู้ที่มองหาผลิตภัณฑ์ทดแทนการสูบเริ่มมีเพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อปีก่อนๆ ดังนั้น กลุ่มตัวแทนผู้จัดจำหน่าย และผู้ผลิตต่างก็เร่งยื่นเรื่องขอร่างกฎหมายเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ทดแทนการสูบให้ถูกต้อง เพื่อที่ภาครัฐเองก็จะได้ควบคุมการผลิตให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกันได้ และมีสินค้าที่ออกมามีคุณภาพ ปลอดภัยในการใช้งาน สบายใจทั้งผู้ซื้อและผู้ขายนั่นเอง

แนวโน้มการตลาดของผลิตภัณฑ์ทดแทนการสูบ Kardinal Stick ในประเทศไทย

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

✅ สั่งสินค้าผ่าน LINE Official Account รวดเร็วภายใน 3 นาที 🚚 จัดส่งภายใน 3 ชั่วโมง
โดยคุณสามารถเลือกชมรายการสินค้าได้ที่หน้า KS Device และ KS Pod ของเรา 🙇🏻‍♀️ มีทีมงานคอยช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ 💖